มะลิปรับใหญ่รอบ 54 ปี-ตั้งเป้าดันรายได้แตะ 5,000 ล้าน

 นายพินิจ พัวพันธ์ กรรมการบริหาร บริษัท มะลิ กรุ๊ป 1962 จำกัด ผู้ผลิตนมข้นหวานและนมข้นจืดตรามะลิ กล่าวว่าขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ในทุกๆ ด้านในรอบ 54 ปี เริ่มจากการตั้ง บริษัท มะลิ กรุ๊ป 1962 จำกัด เพื่อเป็นผู้ผลิตและให้บริษัทเดิมคือ อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย เพื่อแบ่งการทำงานอย่างชัดเจน และบริหารงานได้คล่องตัวขึ้น ขณะเดียวกันได้เพิ่มตัวแทนผู้จัดจำหน่ายและกระจายสินค้ารายใหญ่ให้ได้อีก 3 รายในสิ้นปีนี้จากปัจจุบันที่ทำเองทั้งหมด เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการขายที่เข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อย และเข้าถึงในบางภูมิภาคที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะภาคใต้ที่นิยมบริโภคชากาแฟ แต่บริษัทยังไม่สามารถเจาะเข้าในบางพื้นที่ได้ทั่วถึง


 พร้อมกันนี้มีแผนเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า ที่กำลังดูอยู่เป็นนมข้นหวานไร้ไขมัน และกำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำโยเกิร์ตกลับมาทำตลาดอีกครั้ง นอกจากนี้จะเพิ่มขนาดสินค้ามากขึ้น ทั้งบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่ สำหรับร้านอาหารเครื่องดื่ม หรือขนาดเล็กเพื่อบริโภคในบ้าน เพื่อให้ตรงความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม แต่สินค้าหลักของบริษัทจะยังเป็นนมข้นหวาน นมข้นจืดและเนย ขณะเดียวกันยังจะรุกทำตลาดให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ควบคู่ไปกับการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้เด็กลง เพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ จากเดิมที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป 


 “ครึ่งปีหลังนี้เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นความถี่ให้รับประทานนมข้นหวาน นมข้นจืดได้ในโอกาสต่างๆมากขึ้น ทั้งหมดนี้เพื่อต้องการจะผลักดันรายได้ให้ได้  5,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี จากปีก่อนที่ 3,000 ล้านบาท แต่ช่วงที่ผ่านมารายได้เติบโตไม่ได้เต็มที่นัก เพราะการกระจายสินค้ายังไม่ครอบคลุม ทำให้สูญเสียโอกาสทางการขาย ซึ่งตลาดร้านกาแฟเติบโตดีมากจนมีมูลค่าสูงถึง 50,000 ล้านบาท”นายพินิจ กล่าว

อ่านต่อได้ที่ : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1464171981