นมตรามะลิ'ทุ่มงบ 300 ล้านขยายไลน์สินค้า-บุกตลาดอาเซียน

นางสุดถนอม กรรณสูต รองกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "นมตรามะลิ" เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายสาย (ไลน์) กลุ่มสินค้านมข้นหวานให้ครอบคลุมทั้งลูกค้าชาวต่างชาติและคนไทย มากขึ้น ผ่านการใช้งบโดยรวม 300 ล้านบาท ภายใน 3 ปีจากนี้ และจะยังคงใช้ฐานการผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 300,000 ตัน/เดือน โดยจะสามารถรองรับกำลังการผลิตได้อีกประมาณ 2-3 ปี 

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง 2559 บริษัทจะให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเมียนมา ฟิลิปปินส์ เวียดนาม โดยเฉพาะเมียนมา จะเน้นกระจายสินค้าให้ครอบคลุมในทุกหัวเมืองสำคัญๆ ผ่านตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งการเข้าไปทำตลาดโฮเรก้า (องค์กรที่ซื้อไป จำหน่ายต่อหรือใช้เองจำนวนมาก เช่น โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร) เอง โดยยังคง วางเป้าหมายเดิมในการส่งออกให้เติบโต 80% ภายใน 3 ปี จากนี้ หรือครอบคลุมทุกประเทศในอาเซียนและในทวีปต่างๆ ที่มีศักยภาพทั่วโลก 

"เมียนมาเป็นอีกหนึ่งประเทศที่บริษัทให้ความสำคัญไม่แพ้กัมพูชา หากจะรวมยอดขายจากการส่งออกไปทุกประเทศแล้ว เมียนมาและกัมพูชาจะมีสัดส่วนรวมกันสูงถึง 50% จากสัดส่วนการส่งออกทั้งหมด โดยในปี 2559 บริษัทเชื่อว่ารายได้จากการส่งออกจะเติบโต 25% เนื่องจากต่างประเทศเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจมาก และมีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยเฉพาะตลาดอาเซียน จากโอกาสทางการแข่งขันของสินค้าไทยซึ่งค่อนข้างเป็นที่จับตามอง ทั้งในด้านคุณภาพสินค้า ที่มาควบคู่กับราคาที่ถูกกว่าแบรนด์คู่แข่งที่มาจากยุโรป และที่สำคัญการบริการของไทยมีจุดเด่นที่แตกต่าง" นางสุดถนอม กล่าว 

ส่วนผลประกอบการโดยรวมของ บริษัทในปี 2559 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15% จากปี 2558 โดยคิดเป็นรายได้จากการ ส่งออกอยู่ที่ 1 ใน 3 ของรายได้รวม ขณะที่ รายได้ในประเทศจะเติบโตประมาณ 15% ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการใน ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เป็นหลัก 

อ่านต่อได้ที่ : http://www.ryt9.com/s/nnd/2428799